วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

ช่างรับเหมาช็อก โร่แจ้งตร.พบพระธุดงค์ผูกคอ มรณภาพคาวัดดังอำนาจเจริญ


เมื่อเวลา 10.00 น. (5 ม.ค.) ร.ต.อ.เจน วิเศษริน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งมีเหตุพระผูกคอมรณภาพ ที่วัดเทพมงคล ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน หน่วยพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลอำนาจเจริญ และหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุบริเวณโรงครัวในวัดเทพมงคล ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ พบพระไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุประมาณ 30-35 ปี สภาพศพผูกคอติดกับนั่งร้านภายโรงครัวดังกล่าว

ใกล้กับศพพบกระเป๋าย่ามข้างเครื่องมือช่าง มีเงินสดจำนวน 600 บาท ตั๋วรถไฟศรีสะเกษ-อุบลฯ พระเครื่อง 1 องค์ แพทย์จากโรงพยาบาลอำนาจเจริญหลังชันสูตรเบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนในบริเวณดังกล่าวไม่พบร่องรอยการต่อสู้

ด้านนายทวี ใจทอง อายุ 56 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้างโรงครัวดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากหยุดปีใหม่หลายวัน ได้เข้ามาดำเนินการก่อสร้างโรงครัวดังกล่าวต่อ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบศพพระ จึงได้รีบแจ้งความไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

จากการสอบถามพระลูกวัด ก็ไม่มีใครรู้จัก คาดว่าจะไม่ใช่พระลูกวัดเทพมงคล น่าจะเป็นพระธุดงค์มาจากที่อื่นแล้วเข้ามาผูกคอตายที่วัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักไปในเรื่องฆ่าตัวตาย และจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและที่มาที่ไปของพระรูปนี้ต่อไป9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น